4 หนทาง...สู่ความสำเร็จ หาก Admissions 2560 ไม่ติด

4 หนทาง...สู่ความสำเร็จ หาก Admissions 2560 ไม่ติด

4 หนทาง...สู่ความสำเร็จ หาก Admissions 2560 ไม่ติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับการประกาศผล Admissions 2560 ที่กำลังจะมีการประกาศในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2560 และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งผู้สมหวังและผิดหวัง แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะสำหรับน้องๆ ที่พลาดหวัง เพราะชีวิตย่อมมีทางออกเสมอ ขอแค่ให้เรายิ้มสู้กับมันต่อไป


ซึ่งวันนี้เราจะมี 4 หนทางมาแนะนำน้องๆ กันว่าถ้าหากเกิดเรา Admissions ไม่ติดเราจะหันเหไปในทางไหนดี

1. รอเก็บตก...รับตรงหลังแอด
สำหรับการรับตรงจะมีข้อดีอยู่ที่จะเปิดรับตลอดทั้งปี คราวนี้น้องๆ ก็จะมีโอกาสหลังแอดมิดมิชชั่นนี่แหละ ที่พอจะให้เรารอลุ้นบางคณะ ในบางมหาวิทยาลัย ที่เค้ายังมีนักศึกษาไม่ครบตามจำนวนตามที่เค้าตั้งเป้าเอาไว้ เราก็ต้องมาอาศัยจังหวะนี้นี่แหละเข้ามาเสียบที่นั่งให้ได้ ทีนี้ก็ต้องอยู่ที่น้องๆ ทุกคนแล้วล่ะค่ะ ที่ต้องหมั่นไปเช็คดูว่ายังพอมีที่ไหนที่จะให้เราไปสมัครได้อยู่บ้าง...

2. เลือดนักสู้ซะอย่าง "สอบใหม่" ละกัน
ถ้าหากใครยังคงรู้สึกว่าฉันยังไม่อยากยอมแพ้ ฉันจะสอบให้ได้ตามที่ใจฝัน ก็ขอให้เตรียมตัวให้ดีกว่าเดิม เอาประสบการณ์ที่ผ่านมามาปรับใช้กับการสอบในรอบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตรงนี้เราเชื่อว่าคนที่เคยสอบมาแล้ว จะมีความตื่นเต้นน้อยลงและตั้งสติได้ดีขึ้นกว่าเดิม และย่อมรู้ตัวเองว่าเรามีจุดอ่อนจุดด้อยตรงไหน เราก็รีบเตรียมตัวซะใหม่ อ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์ที่เรายังไม่ค่อยแม่นบ่อยๆ สรุปคือ ต้องเตรียมตัวทำการบ้านให้หนักกว่าเดิม

3. ค้นหาโลกใบใหม่ด้วยการ...เรียนต่อต่างประเทศ 
บางคนที่พลาดหวังจากมหาวิทยาลัยในไทย ก็อาจลองหันเหไปดูมหาวิทยาลัยต่างประเทศก็เป็นอะไรที่ดี เพราะนอกจากจะได้เรียนต่ออย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังจะได้เปิดโลกใบใหม่ไปในตัวอีกด้วย...ที่สำคัญได้ภาษากลับมาเต็มๆ ซึ่งสำหรับคนที่มีผู้ปกครองสนับสนุนก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากอะไรกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น แต่สำหรับคนที่ทุนน้อยจะทำยังไงล่ะ เราขอแนะนำว่าให้ไปลองสอบชิงทุนกันค่ะ...สมัยนี้มีให้เลือกหลากหลายช่องทางเลย

4. มหาวิทยาลัยเอกชน...ชั้นนำระดับประเทศมีให้เลือกเยอะเลย
อย่าลืมว่านอกจากบ้านเราจะมีมหาวิทยาลัยของรัฐแล้ว เรายังมีมหาวิทยาลัยเอกชนอีกหลายแห่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยนะคะ หลายๆที่ มีอาจารย์ผู้สอน มีบุคลากรเก่งๆ เยอะเลย อีกทั้งเครื่องไม้ เครื่องมือในการเรียนก็ทันสมัยอีกด้วย หากเราไม่ปิดโอกาสตัวเองจนเกินไป การเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยเอกชนก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยค่ะ

สุดท้ายนี้ชาว Sanook! Campus ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆนักเรียนทุกคนที่เข้าสอบ Admissions 2560 นะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook