"Harlem Shake" โยกสนั่น มันส์กันทั่วโลก

"Harlem Shake" โยกสนั่น มันส์กันทั่วโลก

"Harlem Shake" โยกสนั่น มันส์กันทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปีที่แล้ว ท่าเต้นควบม้าสุดมันส์ กังนัมสไตล์ ถือเป็นท่าเต้นยอดฮิตที่ผู้คนทั่วโลกต้องแดนซ์ตาม ปีนี้เทรนด์ใหม่ มันส์หมู่ "Harlem Shake"

การเต้นรวมกลุ่มแบบ Harlem Shake "ฮาร์เล็ม เชค" กำลังได้นิยมในยูทูบ โดยเริ่มต้นจากชายคนเดียวที่ใส่หมวกกันน็อค (หรือหน้ากาก) เริ่มเต้นนำแบบโยกหัวและไหล่เบาๆ ก่อนที่ในอีกไม่ช้า เพื่อนฝูงจะแห่มาเต้นตามด้วยท่าทางสุดมันส์ เกินบรรยาย

เพลงฮาร์เลมเชคนี้มีจุดเริ่มต้นในช่วงทศวรรษที่ 80 แต่กลับมาดังและกลายเป็นท่าเต้นฮิตของผู้คนทั่วโลก หลังศิลปินอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ชาวอเมริกัน วัย 23 ปี ที่มีชื่อว่า บลูคลิน ดีเจ บาวเออร์ คัฟเวอร์เพลงนี้ใหม่ในสไตล์อิเล็กทรอนิกแดนซ์เมื่อปีที่ผ่านมา

จากนั้นเพลงและท่าเต้นนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ผู้คนทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ ต่างก็ทำคลิปท่าเต้นเพลงนี้กันออกมาอย่างไม่ขาดสาย และมีการนำมาโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูบเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ในเดือนนี้เพียงเดือนเดียวมีคนนำคลิปวิดีโอท่าเต้นฮาร์เลม เชค มาอัพโหลดไว้บนยูทูบแล้วกว่า 12,000 คลิปด้วยกัน และดูเหมือนว่ากระแสความฮอตฮิตของท่าเต้นนี้จะหยุดไม่อยู่ และอาจจะมาแรงแซงหน้ากังนัม สไตล์ด้วยซ้ำไป บางคลิปมีคนเข้าไปเปิดดูมากถึง 20 ล้านวิว

นักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก ต่างพากัน "ฮาร์เล็ม เชค" สุดมันส์

เริ่มกันที่เด็กไทย ไอเดีย สร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ก็ไม่น้อยหน้า จัดไปเบาๆ

น้องๆ จากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ น่ารักอ่ะ

University of Michigan Harlem Shake

Harlem Shake RICE UNIVERSITY

Harlem Shake - Lehigh University

Western University does the Harlem Shake

The Harlem Shake Northumbria University Edition ( Newcastle )

Wilfrid Laurier University (SEXIEST Harlem Shake)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook