′ทามาก็อตจิ′เกิดใหม่บนมือถือ

′ทามาก็อตจิ′เกิดใหม่บนมือถือ

′ทามาก็อตจิ′เกิดใหม่บนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ใครๆ ก็เห่อแต่เฟอร์บี้ แต่ถ้ารุ่นใหญ่ขึ้นไปอีกนิด น่าจะพอจำกันได้ถึงเจ้าไข่น้อย "ทามาก็อตจิ" สัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์ รูปไข่ ที่สุดแสนจะฮิต ในช่วงสมัยทศวรรษ 1990 หรือเมือราว 16 ปีก่อน ของเล่นสุดฮิตจากบันได ที่หายหน้าหายตากันไปนานแล้ว

ตอนนี้ บริษัท ซิงค์ บีตซ์ ที่ได้ลิขสิทธิ์ทามาก็อตจิ จากบันไดมา ก็เตรียมฟื้นคืนชีพเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยขึ้นมาอีกครั้ง ให้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ

และได้เปิดตัวกันไปแล้วบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ในชื่อ "Tamagotchi L.i.f.e." โดย L.i.f.e. มาจากคำว่า love is fun everywhere หมายถึง ความรักคือความสุขในทุกที่

โดยทามาก็อตจิเวอร์ชั่นบนมือถือนี้ ก็จะคล้ายๆกับทามาก็อตจิไข่ที่เราเล่นอยู่ คือเราต้องดูแลมันตั้งแต่แรกเกิด คอยให้อาหาร ดูแลยามมันเจ็บไข้ คอยเล่นกับมัน ไม่ให้มันเหงา แล้วมันก็จะโตวันโตคืน แต่ถ้ามันถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ มันก็จะ "ตาย" ไปในที่สุด

ถ้าใครเคยเล่นทามาก็อตจิมาก่อน ก็น่าจะรู้ดีว่ามันเล่นเหมือนๆ กันนี่แหละ แต่ความจริงแล้ว เกมลักษณะนี้ก็เหมือนจะมีให้เห็นเป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือกันอยู่ เพียงแต่ว่าอันนี้เป็นทามาก็อตจิในรูปแบบหน้าตาที่เราคุ้นเคย และเป็นของแท้อย่างเป็นทางการจริงๆ ที่ออกมาจากบันได

โดย "Tamagotchi L.i.f.e." นี้ เป็นฟรีแอพพลิเคชั่น แต่ถ้าอยากได้แบบไม่มีโฆษณาติดมาด้วย ก็เสียเงิน 99 เซ็นต์

สำหรับแฟนๆ ของค่ายแอปเปิล กับสารพัดไอทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน ไอแพด ก็รอกันอีกสักหน่อย อีกไม่นานคงจะมีมาให้ได้เล่นกัน

น้องๆ ที่ไม่เคยรู้จัก พี่ก็เลยมีรูปทามาก็อตจิต้นตำรับมาฝาก ให้ได้ดูเปรียบเทียบกับของใหม่ที่มาบนมือถือ

ถ้าอยากรู้ว่า ทามาก็อตจิได้รับความนิยมแค่ไหน ก็บอกได้แต่ว่ามียอดขายทั่วโลกตอนนั้นก้ 78 ล้านตัวเลยทีเดียว และยังเป็นของเล่นที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ให้เกิดเกมในลักษณะเสมือนจริงขึ้นมา อย่างเช่น เดอะซิมส์ หรือฟาร์มวิลล์ด้วย

เล่าเรื่องนี้ไป ก็หวนรำลึกถึงความหลังสมัยที่ต้องคอยเลี้ยงดูเจ้าไข่น้อยตลอดเวลา แล้วก็อยากจะกลับไปเล่นเจ้าสัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์นี้อีก

ว่าแต่จะเล่นอะไรก็อย่าเล่นจนลืมคนรอบข้าง หันไปคุยไปเล่นกับเพื่อนบ้างนะจ๊ะ

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook