ฝึกฝนคณิตเก่งได้ด้วยแอปพลิเคชัน

ฝึกฝนคณิตเก่งได้ด้วยแอปพลิเคชัน

ฝึกฝนคณิตเก่งได้ด้วยแอปพลิเคชัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 กลุ่มแอปพลิเคชันที่ทั้งครูและนักเรียนทุกคนควรติดตั้งในเครื่องและเปิดใช้งาน เพื่อให้สมาร์ทโฟนถูกใช้งานอย่างคุ้มค่าทั้งในแง่การจัดการชีวิตส่วนตัวและการเรียนรู้

Pop Math Lite ลูกโป่งเลขแสนสนุกPop Math Lite ลูกโป่งเลขแสนสนุก

Pop Math Lite ลูกโป่งเลขแสนสนุก

คุณพ่อรายหนึ่งเล่าว่าลูกสาวนั้นเป็นเด็กที่เกลียดวิชาเลขอย่างรุนแรง แต่เพราะเกมนี้ทำให้ทั้งคู่สามารถเล่นเกมนี้ด้วยกันอย่างสนุกสนานในเวลานานพอสมควร นี่คือ Pop Math Lite แอปเกมฝึกฝนการบวกเลขที่เล่นง่ายและเพลิดเพลิน

แอปพลิเคชันนี้อาสาเป็นหนทางแสนสนุกในการฝึกฝนพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้วยการเปิดทางให้เด็กๆจับคู่โจทย์และคำตอบที่ตรงกัน ฟองสบู่นี้จะเคลื่อนที่ไปมาบนพื้นหลังสีฟ้าสดใส ซึ่งหากเด็กๆจับคู่ฟองสบู่ที่ถูกต้อง เช่น ฟองสบู่ที่มีเลข 9 และฟองสบู่ที่มีตัวอักษร 5+4 ฟองสบู่จะหายไปทั้งคู่

Pop Math Lite เวอร์ชันฟรีจะจำกัดแค่การฝึกฝนการบวก แต่เวอร์ชันเต็มจะมาพร้อมแบบฝึกหัดการลบ การคูณ และการหาร โดยผู้เล่นสามารถเลือกฝึกฝนได้ตามต้องการ แถมยังเลือกภาพพื้นหลังได้หลากหลาย เพิ่มสีสันได้อีกระดับ

ผู้ใช้อุปกรณ์ไอโอเอสเช่นไอโฟน ไอแพด และไอพ็อดสามารถดาวน์โหลดได้ที่http://itunes.apple.com/us/app/pop-math-lite/id303258911?mt=8

ส่วนผู้ใช้แอนดรอยด์ ดาวน์โหลดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.keeness.popmathlite&hl=en

Rocket Math Free : จรวดโจทย์เลขRocket Math Free : จรวดโจทย์เลข

Rocket Math Free : จรวดโจทย์เลข

ไม่สงสัยเลยที่ Rocket Math Free ได้รับการแนะนำจาก The New York Times รวมถึงได้รับรางวัล Editor's Choice Award จากการรีวิวแอปพลิเคชันสำหรับเด็กที่ Children's Technology Review แถมยังได้เป็น 1 ใน 10 แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับเด็กของสำนัก Appolicious

เพราะ Rocket Math Free นั้นสร้างความสนุกสนานให้เด็กๆได้จริง ไม่เพียงบวกเลขแล้วจบไป แต่การตอบถูกจะทำให้เด็กได้เงินในเกมสำหรับซื้อหาไอเท็มเก๋สุดเท่ได้ เด็กสามารถตอบคำถามทั้งการบวก ลบ คูณ และหารได้ 3 ระดับง่าย ปานกลาง และยาก ซึ่งต้องยอมรับว่าระดับยากนั้นยากจริงๆ

น่าเสียดายที่ Rocket Math Free ไม่รองรับแอนดรอยด์ ผู้ใช้อุปกรณ์ไอโอเอสเท่านั้นที่สามารถดาวนืโหลดที่ http://itunes.apple.com/us/app/rocket-math-free/id408770902?mt=8

Factor Samurai : ซามูไรสูตรคูณFactor Samurai : ซามูไรสูตรคูณ

Factor Samurai : ซามูไรสูตรคูณ

ต้องยกนิ้วให้ Factor Samurai ในฐานะแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เด็กสามารถเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนานว่าเลขใดเป็นจำนวนเฉพาะหรือ Prime Nimber ที่ไม่มีเลขใดหารลงตัวนอกจากตัวมันเอง และเลขใดที่สามารถหารหรือแยกตัวคูณออกมาได้บ้าง

วิธีการนั้นเหมือน Fruit Ninja คือแทนที่จะเป็นผลไม้ แต่ Factor Samurai จะมีตัวเลขลอยขึ้นสู่หน้าจอ และแทนที่จะเป็นระเบิด Factor Samurai จะแสดงเป็นจำนวนเฉพาะแทน ซึ่งหากเด็กๆเผลอฟันดาบลงไปที่จำนวนเฉพาะเช่น 2, 3 หรือ 5 คะแนนก็จะลดเหลือ 0 แต่ถ้าฟันไปที่เลขปกติ ตัวคูณของจำนวนนั้นก็จะแตกออกมาและพร้อมให้เด็กๆฟันต่ออีกรอบหากเลขดังกล่าวยังไม่ใช่จำนวนเฉพาะ

จากการทดลองพบว่าผู้ใหญ่ที่เรียนจบปริญญาตรีแล้วยังรู้สึกเพลิดเพลินกับ Factor Samurai ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://itunes.apple.com/us/app/factor-samurai/id441919897?mt=8 สำหรับผู้ใช้ iOS เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook